Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục
Công ty mẹ Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu 80.894 tỷ đồng, nhưng lãi dự kiến chỉ 105 tỷ-chưa bằng 1% nguồn thu.
Thông tin này được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết trong tài liệu chuẩn bị cho phiên họp thường niên ngày 21/6.
Năm nay, hãng hàng không quốc gia vẫn xây dựng hai kịch bản cao và trung bình cho thị trường.
Trong đó, theo kịch bản cao:
- Vietnam Airlines dự kiến tổng lượng khách quốc tế tăng gần 20% so với năm ngoái.
- Tương đương 92% năm 2019T
Khách hàng nội địa tăng lần lượt 13%, 10% so với năm 2023 và 2019.
Theo kịch bản trung bình, khách quốc tế tăng 13% và phục hồi được 87% mức trước dịch.
Khách trong nước tăng 5,8% so với năm 2023 và 1,3% so với 2019.
Dự báo này được đưa ra trên cơ sở:
- Các giải pháp kích cầu có tác động chậm.
- Sức mua của người dân chưa cải thiện rõ rệt
- Trong khi hãng bay không có phương án bù đắp tải cho phần tàu bay bị thiếu hụt.
Năm nay, Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu công ty mẹ ở mức 80.984 tỷ đồng, thu hợp nhất 105.946 tỷ đồng.
Đây đều là các mức cao nhất từ trước đến nay của hãng bay này.
Thời điểm đạt đỉnh doanh thu năm 2019:
- Công ty cũng chỉ ghi nhận nguồn thu khoảng 72.980 tỷ đồng và hợp nhất 99.099 tỷ.
Tuy nhiên, mức lãi công ty mẹ dự kiến chưa tới 1% doanh thu, khoảng 105 tỷ đồng. Hãng dự báo năm tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn.
Pacific Airlines có thể bay trở lại từ 26/6
Sau gần 3 tháng dừng bay, Pacific Airlines sẽ cất cánh trở lại từ 26/6 với một tàu bay thuê lại của công ty mẹ Vietnam Airlines.
Hôm 18/3, Pacific Airlines phải dừng bay sau khi trả hết tàu bay.
Khi đó, hãng cho biết đang trong quá trình tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để tăng hiệu quả hoạt động.
Từ đó đến nay, hãng chỉ duy trì các hoạt động phục vụ mặt đất tại một số sân bay như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.
Theo kế hoạch mới nhất:
- Hãng bay này dự kiến bay thương mại trở lại từ thứ 4 tuần sau (tức ngày 26/6) với một tàu bay A321 thuê khô từ công ty mẹ Vietnam Airlines.
Nguồn tin cho biết, Pacific Airlines có thể khai thác các đường bay giữa:
- TP HCM và Đà Nẵng, Vinh, Huế với tần suất 8 chuyến mỗi ngày.
Với một số ngày cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng thêm các chuyến bay giữa:
- TP HCM và Hà Nội, Thanh Hóa, Chu Lai, Tuy Hòa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Doanh nghiệp này dự kiến thực hiện gần 1.000 chuyến bay giai đoạn 20/6 đến 26/10.
Indonesia phát triển sân bay nổi thu hút khách du lịch nước ngoài
Hiện Bộ Giao thông Indonesia đang tiến hành phân tích chính sách và nghiên cứu khả thi liên quan đến hoạt động của sân bay nổi.
Tập trung đề xuất một dự án thí điểm ở khu vực phía nam Bali.
Việc lựa chọn Bali làm địa điểm cho dự án thí điểm dựa trên số lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước đến thăm cao nhất ở Indonesia.
Ngoài ra, Bali cũng đã có thị phần riêng; ngành hàng không ở Bali rất đặc biệt.
Dịch vụ cho thuê máy bay trực thăng rất hiệu quả và nhiều người yêu thích nên thủy phi cơ có thể là một lựa chọn thay thế.
Theo các quan chức về giao thông vận tải ở Indonesia:
Indonesia có thể có các lựa chọn thay thế phương tiện giao thông mới và thủy phi cơ có thể mang lại trải nghiệm khác biệt trong việc sử dụng phương tiện giao thông.
Đây là phương tiện di chuyển thay thế duy nhất có thể kết hợp đường thủy và đường hàng không, đặc biệt hữu ích đối với một quốc gia quần đảo.
Các sân bay nổi là cơ sở hỗ trợ chính cho hoạt động của thủy phi cơ cũng có một số lợi thế, bao gồm:
- Hiệu quả và thân thiện với môi trường
- Có sự kết hợp giữa tốc độ và tính linh hoạt
- Giảm sự phụ thuộc vào đất liền
- Là trung tâm cho các vùng sâu vùng xa và giảm bão hòa giao thông hàng không.
Đọc thêm: ICAO đánh giá cao hệ thống an toàn hàng không Việt Nam
Đọc thêm: Dịch vụ vận tải hàng hóa từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Vinh (Nghệ An)