Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hàng tăng chuyến bay
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không Việt Nam:
- Yêu cầu các hãng tăng chuyến
- Nhất là tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh
- Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hàng hàng không Việt Nam về việc tăng tần suất chuyến bay phục vụ các hoạt động Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Theo đó, tại TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 20/4 đến ngày 5/5/2025 sẽ diễn ra nhiều hoạt động cấp Quốc gia. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không:
- Tiếp tục bố trí nguồn lực
- Điều chỉnh kế hoạch tăng chuyến khai thác các đường bay đi/đến TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt là đường bay Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển công tác của:
- Lãnh đạo Đảng, Nhà nước
- Đại biểu và nhân dân tham dự các sự kiện
- Đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ thấp điểm với chất lượng, hiệu quả cao nhất
Quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị các hãng hàng không kịp thời báo cáo Cục Hàng không Việt Nam để được giải quyết.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn hàng không, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè 2025, đặc biệt là các đường bay đi, đến TP. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển của hành khách; theo dõi tình hình mở bán trên các đường bay, kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm.

Các hãng cần thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí nguồn lực phục vụ và khai thác; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách; thực hiện lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận; đồng thời chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin đến hành khách về lịch khai thác, tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không…
Theo Cục Hàng không, nhu cầu di chuyển của hành khách quá lớn, nên việc phục vụ sẽ không tránh khỏi có lúc, có nơi không được như ý. Cục Hàng không Việt Nam cũng mong nhận được sự cảm thông, đồng hành chia sẻ của hành khách và tiếp nhận những ý kiến phản ánh, đóng góp của hành khách qua đường dây nóng của các cảng vụ hàng không khu vực.
Đọc thêm: Các sân bay lớn trên thế giới đuổi chim bằng cách nào?
Đọc thêm: Sân bay Long Thành dự kiến khai thác vào tháng 6-2026