Sân bay Eindhoven (EIN) là sân bay bận rộn thứ hai ở Hà Lan, chỉ sau Sân bay Amsterdam Schiphol (AMS). Đây là trung tâm quan trọng cho các chuyến bay giá rẻ trong châu Âu và phục vụ khu vực phía nam Hà Lan, bao gồm các thành phố Eindhoven, Tilburg và Den Bosch. […]
Kiến thức
Nhiều người thắc mắc rằng liệu phi công có thực sự ngủ được trên máy bay hay không, đặc biệt là trong những chuyến bay dài. Câu trả lời là có, họ hoàn toàn có thể chợp mắt và nghỉ ngơi trong khi máy bay vẫn đang bay trên bầu trời. 1. Sự hiện diện […]
1. Tổng quan Tên chính thức: Maastricht Aachen Airport (MST) Vị trí: Nằm ở Beek, cách thành phố Maastricht (Hà Lan) khoảng 9 km về phía đông bắc và cách Aachen (Đức) khoảng 28 km. Loại sân bay: Quốc tế Mã IATA: MST Mã ICAO: EHBK Độ cao: 114 feet (~35 m) 2. Điểm nổi […]
Máy bay là một lựa chọn phổ biến và tiện lợi đối với nhiều người khi muốn di chuyển xa. Mỗi ngày có hàng nghìn chuyến bay được diễn ra. Tuy nhiên, vẫn còn một vài nơi hiếm hoi trên thế giới mà máy bay không thể hoặc không muốn bay đến như Tây Tạng […]
Sân bay Nice Côte d’Azur (IATA: NCE, ICAO: LFMN) là sân bay quốc tế lớn thứ ba của Pháp, sau Charles de Gaulle (CDG) và Orly (ORY). Đây là cửa ngõ hàng không chính đến vùng French Riviera (Riviera Pháp), phục vụ du khách đến Nice, Cannes, Monaco, Saint-Tropez và các điểm du lịch nổi […]
Sân bay Quốc tế Queenstown (Queenstown Airport – ZQN) là một trong những sân bay bận rộn nhất tại New Zealand, đặc biệt quan trọng đối với ngành du lịch. Nằm giữa khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Remarkables và hồ Wakatipu, sân bay này không chỉ đóng vai trò là cửa ngõ đến […]
Sân bay Bornholm (Bornholm Airport – RNN) là sân bay chính trên đảo Bornholm, một hòn đảo của Đan Mạch nằm ở biển Baltic. Đây là cửa ngõ hàng không quan trọng giúp kết nối hòn đảo với phần còn lại của Đan Mạch và một số điểm đến quốc tế. Thông tin cơ bản […]
Tổng quan Mã IATA: PKX Mã ICAO: ZBAD Vị trí: Nằm cách trung tâm Bắc Kinh khoảng 46 km về phía nam. Khai trương: Ngày 25/9/2019 Diện tích: 700.000 m² (gần bằng 100 sân bóng đá) Công suất thiết kế: Giai đoạn 1: 45 triệu hành khách/năm (đến 2025) Giai đoạn 2: 100 triệu hành […]
Bay thẳng từ A đến B có thể là quãng đường nhanh nhất, nhưng phương án này chỉ đúng trên bản đồ 2D, trong khi thực tế hoàn toàn khác. Vì sao máy bay không bay theo đường thẳng? Có rất nhiều nguyên nhân lý giải cho việc máy bay không bay theo đường thẳng […]
Tại sao phần cuối của cánh máy bay hiện đại lại cong lên? Nếu là người thường xuyên bay, bạn có thể đã thấy có điều gì đó kỳ lạ ở cánh máy bay. Bạn có thể nhận thấy rằng đôi cánh có một bộ phận khá bất thường ở phần cuối. Ở một khía […]