Hàng không quốc tế hiện đang thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng và giới truyền thông trên toàn cầu.
Với sự phát triển nhanh chóng của các hãng hàng không giá rẻ, cạnh tranh ngày càng khốc liệt và những nổ lực bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng nhiên liệu sinh học và máy bay điện.
Do đó tin tức hàng không ngày càng trở thành một chủ đề nóng bỏng và sau đây là một số tin tức hàng không mới nhất.
Máy bay chở hàng không người lái của Trung Quốc cất cánh
Máy bay HH-100 do Trung Quốc tự phát triển có:
- Giá rẻ, sức chở .
- Phạm vi hoạt động 520km và tốc độ hành trình tối đa 300km/h.
Nguyên mẫu máy bay chở hàng không người lái HH-100 thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc.
Trong chuyến bay:
- Nguyên mẫu máy bay HH-100 vượt quãng đường dài 35km
- Hoạt động ổn định và hoàn thành mọi yêu cầu thử nghiệm.
Công ty Máy bay Thương mại AVIC XAC, công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) đã phát triển độc lập HH-100.
Hai thành phần chính của hệ thống là:
- Máy bay không người lái.
- Một trạm chỉ huy và kiểm soát dưới mặt đất.
HH-100 chủ yếu phục vụ cho hoạt động Logistics bằng đường hàng không trong khu vực hoặc giao hàng tầm ngắn.
Các ứng dụng tiềm năng bao gồm:
- Chữa cháy rừng.
- Vận chuyển hàng cứu trợ
- Chuyển tiếp liên lạc khẩn cấp.
- Thậm chí điều chỉnh thời tiết.
Hàng không bay đêm để giảm giá vé nhưng ế khách
Các hãng tăng chuyến bay đêm để hạ nhiệt giá vé, nhưng ế khách vì một số bất cập trong di chuyển, lưu trú ở khách sạn.
Trong bối cảnh thiếu máy bay trầm trọng, các hãng hàng không Việt phải tăng tần suất khai thác máy bay để bổ sung thêm nhiều chuyến nội địa vào buổi đêm và sáng sớm.
Theo Cục Hàng không:
Vietnam Airlines đã tăng thời gian khai thác mỗi tàu từ 10 giờ một ngày lên 11 giờ và có thể tới 12 giờ trong giai đoạn cao điểm.
Mỗi tàu bay Vietjet cũng bay trên 13 giờ mỗi ngày.
Vietravel Airlines và Bamboo Airways tăng khai thác tàu bay từ 11-12 giờ lên 12,5 giờ một ngày.
Hãng hàng không quốc gia dự kiến tăng thêm 2000 chuyến sau 21h hàng ngày:
- Trên các đường bay giữa Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn.
Giá vé đêm cũng rẻ hơn các chuyến bay ban ngày vào dịp cao điểm hè.
Trên đường bay vàng Hà Nội-TP HCM:
- Chuyến bay đêm trong tháng 7 có thể thấp hơn gần 20% so với các chuyến ban ngày.
Chặng Hà Nội – Nha Trang:
- Vé một chiều của Vietnam Airlines từ 1,9 triệu đồng, thấp hơn khoảng 40% so với các chuyến bay giờ đẹp trong ngày.
Cổ phiếu doanh nghiệp ngành hàng không liên tục lập đỉnh, tăng 128% trong hơn 2 tháng
Kể từ cuối tháng 3 cho tới nay đã ghi nhận mức tăng 128%. Đây là mức giá coa nhất của cổ phiếu này kể từ tháng 8/2019.
Cổ phiếu HVN của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam -CTCP (Vietnam Airlines) chỉ được giao dịch trong phiên chiều kể từ ngày 12/7/2023 do chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2022.
Ở mức giá hiện tại:
- Vốn hóa của Vietnam Airlines đã đạt mức 68.400 tỷ đồng, tăng 41.300 tỷ so với đầu năm.
Cổ phiếu của hãng hàng không này bật tăng kể từ sau khi báo cái kết quả lãi lớn nhất lịch sử trong quý 1/2024.
Theo BCTC quý 1/2024:
- Doanh thu thuần của Vietnam Airlines đạt gần 28.000 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.
- Đây cũng là mức doanh thu một quý cao nhất kể từ khi Vietnam Airlines cổ phần hóa vào năm 2015.
Cổ phiếu HVN của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines) ghi nhận mức tăng 128% kể từ cuối tháng 3.
Trong quý đầu năm, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận khác đạt 3.672 tỷ đồng.
Lãi quý I/2024 của Vietnam Airlies chủ yếu đến từ khoản thu nhập khác:
- Như việc xóa nợ theo thỏa thuận trả tàu bay của công ty con Pacific Airlines.
Nhờ khoản thu kỷ lục này, hãng hàng không quốc gia lần đầu ngắt mạch lỗ sau 16 quý liên tiếp.
Kết thúc quý I, hãng lãi hợp nhất sau thuế 4.441 tỷ đồng, riêng công ty mẹ ghi nhận lợi nhuận 1.500 tỷ đồng.
Đọc thêm: Bảo hiểm hàng hóa trong vận tải hàng không
Đọc thêm: Dịch vụ vận chuyển hàng không Việt Nam đi Mỹ nhanh chóng, an toàn